Chuyển đến nội dung chính

Càng kinh doanh càng lỗ, Bảo Việt sẽ bỏ mảng bảo hiểm nhân thọ?

DrBaoHiem.com - Theo BCTC mới nhất của Tập đoàn Bảo Việt, kết thúc Quý III năm 2017, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Tập đoàn tiếp tục thua lỗ 1.436 tỷ đồng. Đáng chú ý, lỗ từ hoạt động bảo hiểm nhân thọ đã tăng lên con số 1.490 tỷ đồng và vẫn có xu hướng tăng mạnh sau mỗi năm.

Càng kinh doanh càng lỗ, Bảo Việt sẽ bỏ mảng bảo hiểm nhân thọ?
Càng kinh doanh càng lỗ, Bảo Việt sẽ bỏ mảng bảo hiểm nhân thọ?

Doanh thu tăng 2 con số vẫn... lỗ

Cụ thể, lũy kế 9 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của Bảo Việt đạt 23.356 tỷ đồng, tăng 26,8% so với cùng kỳ. Trong đó, riêng doanh thu bảo hiểm nhân thọ đạt 12.279 tỷ đồng và doanh thu bảo hiểm phi nhân thọ đạt 5.373 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 28,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2016. 

Tính đến ngày 30/9/2017, Tập đoàn Bảo Việt có tổng tài sản là 85.783 tỷ đồng, tăng 17,5% so với đầu năm và tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước. LNTT thu về là 1.536 tỷ đồng, tăng 13,52% và LNST đạt 1.270 tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Tập đoàn Bảo Việt, kết quả trên có được là nhờ nguồn vốn huy động tốt từ hoạt động bảo hiểm, kết hợp với việc tận dụng các diễn biến thuận lợi của thị trường tài chính, đặc biệt là thị trường chứng khoán để đẩy mạnh doanh thu tài chính, lợi nhuận từ hoạt động tài chính nhờ đó được nâng cao. Ngoài ra, phần lợi nhuận thu từ công ty liên doanh, liên kết tăng cũng góp phần giúp lợi nhuận sau thuế có mức tăng trưởng tốt.

Tuy nhiên, kết thúc quý III, lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Tập đoàn chỉ ghi nhận ở mảng bảo hiểm phi nhận thọ với 54 tỷ đồng, còn lại, lỗ thuần từ hoạt động bảo hiểm nhân thọ là 1.490 tỷ đồng. 

Như vậy, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Bảo Việt trong 9 tháng đầu năm nay lỗ 1.436 tỷ đồng.

Sẽ bỏ mảng bảo hiểm nhân thọ?

Theo BCTC hợp nhất quý III các năm, từ năm 2014 đến năm 2017, mỗi năm mảng Bảo hiểm nhân thọ của Tập đoàn Bảo Việt lỗ hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, lỗ mảng bảo hiểm nhân thọ của Tập đoàn Bảo Việt tăng rất nhanh.

Cụ thể, tính đến Quý III/2017, mảng Bảo hiểm nhân thọ của Tập đoàn Bảo Việt lỗ 1.490 tỷ đồng. Cùng kỳ năm 2016, mảng bảo hiểm nhân thọ lỗ 1.134 tỷ. Còn trong năm 2015, lỗ 911 tỷ đồng và năm 2014 lỗ 694 tỷ đồng.

Càng kinh doanh càng lỗ, Bảo Việt sẽ bỏ mảng bảo hiểm nhân thọ?


Báo cáo của Cục Quản lý bảo hiểm – Bộ tài Chính cho thấy, 9 tháng đầu năm 2017, thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh và bền vững. Theo đó, tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới 9 tháng ước đạt 15.340,8 tỷ đồng, tăng 31,72% so với cùng kỳ; số lượng hợp đồng có hiệu lực (hợp đồng chính) đến thời điểm hiện nay đạt 6.951.806 hợp đồng, tăng 15,64% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 33.227 tỷ đồng, tăng 30,77% so với cùng kỳ.

Top 5 doanh nghiệp nhân thọ dẫn đầu thị trường chiếm gần 80% thị phần doanh thu khai thác mới không có sự xáo trộn, bao gồm: Bảo Việt nhân thọ, Prudential, Dai-ichi, AIA và Manulife

Cụ thể dẫn đầu thị trường là Bảo Việt nhân thọ, chiếm 20,82% thị phần, tiếp theo là Prudential (18,48%), Dai- ichi (15,07%), Manulife (13,85%), AIA (11,44%).

Càng kinh doanh càng lỗ, Bảo Việt sẽ bỏ mảng bảo hiểm nhân thọ?


Được biết, tại Việt Nam, hiện có tất cả 18 công ty bảo hiểm nhân thọ và cuộc đua thị phần bảo hiểm nhân thọ cũng đã diễn ra âm ỉ nhiều năm nay. Trong số đó Tập đoàn Bảo Việt là doanh nghiệp nội duy nhất hoạt động trong lĩnh vực này. 

Tuy nhiên, trong nhiều năm gần đây ,việc kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Tập đoàn không những không thu được lãi mà ngày càng mang lại cho Bảo Việt những khoản lỗ lớn hơn. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và mỗi doanh nghiệp đều tung ra nhiều chiêu thức riêng để thu hút khách hàng, việc tăng tốc về doanh thu khai thác mới là bài toán đầy thử thách đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và Tập đoàn Bảo Việt nói riêng.

Theo VnFinance.vn
Vì 1 triệu người Việt được bảo vệ


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảo hiểm liên kết đơn vị của Manulife

Sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị của Manulife Việt Nam đạt lợi nhuận đầu tư ấn tượng trong năm 2013 Manulife Việt Nam vừa công bố mức lợi nhuận đầu tư ấn tượng trong năm 2013 dành cho sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị Maxx - Phúc Lộc Thịnh Vượng.  Theo đó, ba quỹ liên kết đơn vị của dòng sản phẩm này là Quỹ Tăng trưởng, Quỹ Phát triển và Quỹ Cân bằng đều hoạt động rất hiệu quả với mức lợi nhuận đầu tư tương ứng là 28,6%, 23,2% và 19,2%.  Đặc biệt, Quỹ Tăng Trưởng và Quỹ Phát Triển đạt mức lợi nhuận đầu tư trong năm 2013 cao hơn mức tăng trưởng cơ sở của chỉ số cổ phiếu VN Index (22%) mặc dù các quỹ này có mức độ rủi ro đầu tư thấp hơn việc đầu tư trực tiếp vào VN Index. Năm 2013 cũng là năm thứ hai liên tiếp các quỹ này có tỷ suất lợi nhuận đầu tư cao hai con số.  Maxx - Phúc Lộc Thịnh Vượng là sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư của Manulife Việt Nam cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo vệ kết hợp với đầu tư thông qua việc đầu tư vào ba quỹ liên kết

Bảo hiểm liên kết chung từ Manulife

Manulife Việt Nam giới thiệu sản phẩm đầu tư liên kết chung mới Manulife Việt Nam , công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, vừa chính thức giới thiệu ra thị trường hai sản phẩm bảo hiểm đầu tư liên kết chung mới với tên gọi “ Manulife – Điểm Tựa Ước Mơ ” dành cho các bạn trẻ năng động, nhiều hoài bão và “ Manulife – Điểm Tựa Yêu Thương ” dành cho những khách hàng độ tuổi từ 40, đã có sự nghiệp vững vàng.  Hai sản phẩm mới của Manulife Việt Nam mang đến sự độc đáo duy nhất trên thị trường với kế hoạch đóng phí chỉ trong 6 năm với mức phí giảm dần để nhận được sự bảo vệ tài chính trong 20 năm trước các rủi ro tử vong và 31 bệnh lý nghiêm trọng cũng như quyền lợi trợ cấp nằm viện (tối đa 1 triệu đồng/ ngày). Ngoài ra, hai sản phẩm mới này còn có thể sinh lợi đều đặn và an toàn hàng tháng theo lãi suất đầu tư thực tế. Hiện nay lãi suất đầu tư công bố của công ty là 8,04%/ năm(*). Với nhiều đặc điểm nổi bật, “ Manulife – Điểm Tựa Ước Mơ ” giúp các khách hàng tr

Thị trường bảo hiểm: Lạm dụng “danh sách đen” sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường

Chia sẻ với Dr. Bảo Hiểm xung quanh việc doanh nghiệp bảo hiểm đưa tư vấn viên bảo hiểm, đại lý bảo hiểm của mình vào danh sách vi phạm (AVICAD), ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Giám đốc Công ty Luật An Thành Sài Gòn cho rằng, đó là điều bình thường, nhưng nếu lạm dụng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.  Theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp bảo hiểm được phép chủ động đưa tư vấn viên, đại lý bảo hiểm vi phạm của mình vào “danh sách đen”, điều này ảnh hưởng thế nào đến các tư vấn viên này? Trong trường hợp đưa sai thì hệ lụy ra sao, thưa ông? Một tư vấn viên nếu bị đưa vào danh sách vi phạm, theo quy định, sẽ bị cấm hành nghề tư vấn bảo hiểm trong 3 năm. Về nguyên tắc, doanh nghiệp bảo hiểm có thể trực tiếp đưa tên các tư vấn viên vi phạm vào danh sách khi phát hiện họ đang còn làm việc tại doanh nghiệp. Nếu những tư vấn viên đó đã rời đi trước khi bị phát hiện, thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ kiến nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) để đưa vào. Nếu danh s