Chuyển đến nội dung chính

Người lao động muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp

Với việc CĐ TCty cùng lãnh đạo chuyên môn luôn coi trọng việc mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động (NLĐ), TCty May 10 - CTCP được nhiều công nhân (CN) coi là nơi lý tưởng để họ gắn bó lâu dài.

Yên tâm với việc làm, thu nhập ổn định

Theo bà Trần Quý Dân - Chủ tịch CĐ TCty May 10-CTCP - tất cả những NLĐ đến TCty làm việc đều được ký kết thử việc và ký hợp đồng lao động đầy đủ, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Nếu như thu nhập bình quân của NLĐ trong năm 2015 là 6.786.000 đồng/người/tháng thì năm 2017 là 7.093.800 đồng/người/tháng. TCty luôn thực hiện đóng nộp 100% BHXH, BHYT, BHTN và bảo hiểm thân thể 24/24h cho NLĐ, là DN hai năm liền (2015, 2016) được BHXH Việt Nam tặng bằng khen. Hằng năm, TCty đều chi kinh phí nghỉ mát 4 ngày cho toàn thể CBCNV; những CBCNV lập gia đình được TCty tặng áo cưới, cà vạt trị giá 1.150.000 đồng. TCty còn trợ cấp cho CBCNV và người nhà mỗi lần ốm đi viện là 150.000 đồng/trường hợp từ nguồn quỹ phúc lợi của TCty.

Người lao động muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp
Người lao động muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp
Từ năm 2010, TCty đã mở hệ thống siêu thị ở tất cả các xí nghiệp địa phương của mình với nhiều sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của CNLĐ và dân cư trên địa bàn. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCty - rất coi trọng bữa ăn giữa ca của NLĐ nên đã giao cho CĐ TCty giám sát (bữa ăn giữa ca của NLĐ trong TCty là 12.000 đồng/suất, không tính giá than, điện, công phục vụ, thực phẩm tự chăn nuôi, rau các đơn vị tự trồng để cung cấp cho bữa ăn) nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho NLĐ, khuyến khích lãnh đạo các đơn vị thành viên làm tốt công tác này. Từ đó, bữa ăn giữa ca của NLĐ các đơn vị thành viên trong TCty đều được ghi hình online báo cáo về CĐ TCty. Qua đó giúp giám sát chất lượng bữa ăn cho NLĐ ở từng đơn vị, kiểm soát và đánh giá được mức độ hài lòng về bữa ăn của NLĐ thông qua kiểm soát thức ăn thừa và công khai trên mạng nội bộ; tạo sự thi đua giữa bếp ăn của các đơn vị thành viên trong việc chăm lo bữa ăn giữa ca cho NLĐ.

Bà Phạm Thị Thanh và nhiều CN khác của TCty cho biết, điều kiện làm việc trong TCty rất tốt, nhà xưởng thoáng mát, sạch sẽ, thu nhập ổn định, các chế độ của NLĐ được chăm lo đầy đủ nên ai cũng thấy yên tâm, vinh dự, tự hào khi được làm việc tại TCty.

Nhiều lợi ích thiết thực

TCty May 10 - CTCP đã có ký túc xá 2 tầng cho 400 CN và học viên tại khuôn viên Trường Cao đẳng nghề Long Biên (là trường nghề thuộc TCty). Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của CN và học viên, mới đây TCty lại đầu tư xây dựng, khánh thành thêm ký túc xá 6 tầng với sức chứa 200 người. “CN và học viên ở đây rất thoải mái vì có bảo vệ 24/24; có cầu thang máy và cầu thang bộ; có Internet miễn phí cho tất cả các phòng; mỗi phòng đều có điều hòa, bình nóng lạnh, có bếp và vệ sinh riêng biệt; ký túc xá có hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn quốc gia; tiền gửi xe đạp chỉ 20.000 đồng/tháng, gửi xe máy là 40.000 đồng/tháng; tiền phòng tính cả điện, nước chỉ khoảng 400.000 - 420.000 đồng/tháng. Có được trang bị, giá cả như trên là nhờ TCty hỗ trợ” - bà Đinh Thị Hà - Phụ trách Ký túc xá TCty - cho biết.

Không chỉ thế, TCty còn chăm lo việc gửi trẻ để NLĐ yên tâm công tác. Hiện tại, Trường Mầm non tư thục May 10 có 326 cháu, trong đó 281 trẻ là con cán bộ, NLĐ trong TCty. Theo cô Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng nhà trường - với sự đầu tư, hỗ trợ của TCty, chế độ dành cho trẻ ở đây cũng khác biệt với trẻ ở các trường mầm non bên ngoài. “Nếu tiền ăn các trường tư thục khác đang thu từ 1.800.000 - 2.500.000 đồng/trẻ/tháng thì trường của TCty đang thu tổng phí là 1.140.000 đồng/trẻ/tháng. Sở dĩ mức thu thấp như vậy là do con em CN được TCty hỗ trợ học phí 300.000 đồng/trẻ/tháng; trường được TCty hỗ trợ chất đốt nấu bằng 2 nồi hơi; hấp sấy khăn, bát, nấu cơm canh, nước uống cho trẻ đều bằng hơi và tự chế biến sữa chua, sữa đậu nành cho trẻ để đảm bảo chất lượng và ATVSTP. Trẻ học ở trường còn có hệ thống camera trực tuyến để phụ huynh theo dõi quá trình chăm sóc, dạy và học của trẻ. Trẻ học thứ bảy và học hè không phải đóng tiền; phụ huynh không phải trả phí khi gửi trẻ sớm trước 7h sáng và đón sau 18h” - cô Hồng nói.XUÂN TRƯỜNG

Mách cho bạn:

Chúng tôi có giải pháp giữ chân người tài, giúp nhân sự của Quý công ty luôn yên tâm cộng tác, cống hiến cho doanh nghiệpđặc biệt trung thành

Ngoài ra

Chúng tôi còn có giải pháp để bảo vệ người trụ cột, bảo vệ thu nhập của gia đình bạn, bảo vệ và giúp bạn thực hiện được tất cả những ước mơ trong cuộc sống, chăm lo tương lại cho các con của bạn, hỗ trợ và bảo vệ cho bạn an toàn trước mọi khó khăn, biến cố trong cuộc sống, giúp bạn tiết kiệm, tích lũy và cùng đầu tư sinh lời với Chúng tôi,... tất cả chỉ gói gọn trong một giải pháp đơn giản và dễ thực hiện.

Tư vấn miễn phí:

- Hotline/Zalo/Viber: 0938 919 739 (Dr. Bảo Hiểm)

Vì 1 triệu người Việt được bảo vệ


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảo hiểm liên kết đơn vị của Manulife

Sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị của Manulife Việt Nam đạt lợi nhuận đầu tư ấn tượng trong năm 2013 Manulife Việt Nam vừa công bố mức lợi nhuận đầu tư ấn tượng trong năm 2013 dành cho sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị Maxx - Phúc Lộc Thịnh Vượng.  Theo đó, ba quỹ liên kết đơn vị của dòng sản phẩm này là Quỹ Tăng trưởng, Quỹ Phát triển và Quỹ Cân bằng đều hoạt động rất hiệu quả với mức lợi nhuận đầu tư tương ứng là 28,6%, 23,2% và 19,2%.  Đặc biệt, Quỹ Tăng Trưởng và Quỹ Phát Triển đạt mức lợi nhuận đầu tư trong năm 2013 cao hơn mức tăng trưởng cơ sở của chỉ số cổ phiếu VN Index (22%) mặc dù các quỹ này có mức độ rủi ro đầu tư thấp hơn việc đầu tư trực tiếp vào VN Index. Năm 2013 cũng là năm thứ hai liên tiếp các quỹ này có tỷ suất lợi nhuận đầu tư cao hai con số.  Maxx - Phúc Lộc Thịnh Vượng là sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư của Manulife Việt Nam cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo vệ kết hợp với đầu tư thông qua việc đầu tư vào ba quỹ liên kết

Bảo hiểm liên kết chung từ Manulife

Manulife Việt Nam giới thiệu sản phẩm đầu tư liên kết chung mới Manulife Việt Nam , công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, vừa chính thức giới thiệu ra thị trường hai sản phẩm bảo hiểm đầu tư liên kết chung mới với tên gọi “ Manulife – Điểm Tựa Ước Mơ ” dành cho các bạn trẻ năng động, nhiều hoài bão và “ Manulife – Điểm Tựa Yêu Thương ” dành cho những khách hàng độ tuổi từ 40, đã có sự nghiệp vững vàng.  Hai sản phẩm mới của Manulife Việt Nam mang đến sự độc đáo duy nhất trên thị trường với kế hoạch đóng phí chỉ trong 6 năm với mức phí giảm dần để nhận được sự bảo vệ tài chính trong 20 năm trước các rủi ro tử vong và 31 bệnh lý nghiêm trọng cũng như quyền lợi trợ cấp nằm viện (tối đa 1 triệu đồng/ ngày). Ngoài ra, hai sản phẩm mới này còn có thể sinh lợi đều đặn và an toàn hàng tháng theo lãi suất đầu tư thực tế. Hiện nay lãi suất đầu tư công bố của công ty là 8,04%/ năm(*). Với nhiều đặc điểm nổi bật, “ Manulife – Điểm Tựa Ước Mơ ” giúp các khách hàng tr